TOP 5 TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN PHAN THIẾT, MŨI NÉ

Thành phố du lịch Phan Thiết ngày càng thu hút nhiều du khách trẻ đến đây hơn so với trước kia bởi những địa điểm ăn uống, khu vui chơi đầy hấp dẫn. Trên hết Phan Thiết, Mũi Né sở hữu những resort và dịch vụ khách sạn giá rẻ cùng chất lượng tuyệt vời.
Ngày nay để đến Phan Thiết, ta có thể đi tàu hoặc đi xe du lịch, di chuyển mất trung bình khoảng 5,5 tiếng đồng hồ. Tuy du lịch Phan Thiết có hàng tá thứ đầy thú vị nhưng không thể nào bỏ qua 5 trải nghiệm sau đây: 

1. Dạo chơi thiên đường của những resort
Đường vào Mũi Né được trải dài bởi hai hàng resort sang trọng hai bên kéo dài đến khu trung tâm Nguyễn Đình Chiểu. Những resort này có nhiều loại phòng để chọn lựa như boutique, bungalow, căn hộ cao tầng, suite với hồ bơi riêng,... Chúng ta có thể bơi lội thỏa thích ở các hồ bơi tràn, vừa ngắm biển vừa uống cocktail, hoặc tận hưởng dịch vụ massage 4-5 sao. Buổi tối khu vực đường Nguyền Đình Chiểu nhộn nhịp với những tấm biển treo đầy sắc màu có nhiều hệ ngôn ngữ khác nhau. Du khách nước ngoài và trong nước có thể mua sắm mọi thứ ở hai bên cửa hàng, ăn buffet hải sản trong các nhà hàng hay tham gia một bar club với ca sĩ hát live…
 

Hồ bơi tràn tại resort The Cliff sang trọng bậc nhất Mũi Né
 
2.  Thăm các “tiểu sa mạc”
Đồi Cát Bay là địa điểm người ta nghĩ ngay đến Phan Thiết, đã được thiên nhiên tạo ra như một món quà tặng cho nơi này. Người ta gọi là Đồi Cát Bay vì hình dáng của nó thường xuyên biến chuyển bởi gió làm thay đổi hình dạng tạo nên những hình thái địa lý khác nhau. Khách du lịch đến đây thường thuê những tấm ván có thoa sáp để trượt cát từ trên đỉnh đồi xuống. Từ trên đỉnh, ta có thể ngắm biển xanh trước mắt, bốn bể xung quanh là cát, khung cảnh đầy ngoạn mục để trải nghiệm trò chơi đua mô tô địa hình đầy thú vị.
Cả Đồi Cát Bay và Đồi Cát Trắng đều được ví như các tiểu sa mạc Sahara, riêng Đồi Cát Trắng có màu cát trắng hơn và có bờ hồ đầy lãng mạn. Hồ nước ngọt này nằm ngay giữa đồi cát, màu nước trong veo và rực rỡ hơn nữa nếu vào mùa sen nở. Với khung cảnh hữu tình thế này, đồi cát là nơi biết bao tấm ảnh đầy chất nghệ thuật của giới trẻ “ra đời”.

 

Đồi Cát Bay - Địa điểm vui chơi lý thú được giới trẻ yêu thích
 
3.  Thăm công viên tượng cát 
Công viên tượng cát Forgotten Land là nơi tập hợp các tác phẩm điêu khắc, được làm thủ công từ hai chất liệu chính cát và nước, tác phẩm này được các nghệ sĩ điêu khắc đến từ 12 quốc gia khác nhau khéo léo thể hiện. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng lâu đài cát, các tượng cát đại diện cho văn hóa dân gian trong và ngoài nước như Thỏ và Rùa, Mèo Đi Hia, Con cáo và chùm nho…

 

Tác phẩm trong công viên thuật lại câu chuyện cổ tích
 
4. Thử câu mực đêm
Câu mực đêm cùng ngư dân là hoạt động đầy thú vị và hấp dẫn các du khách yêu thiên nhiên. Tàu câu mực thường xuất phát lúc 5h chiều tại làng chài, chạy 30 phút ra biển và dừng lại ở các điểm có nhiều mực để du khách có thể câu như những ngư dân địa phương. Điều hấp dẫn nhất chính là du khách sẽ thưởng thức ngay trên thuyền với những con mực mà mình vừa câu được. Chúng ta sẽ dùng các dụng cụ được cung cấp để câu và chế biến giản đơn như hấp, nướng.

 

Mực nướng mọi trên ghe sau hành trình "câu mực đêm" của du khách
 
4. Thưởng thức Fishermen Show
Fishermen Show là sân khấu nhạc nước kỹ thuật số, tạo màu bằng hàng ngàn đèn LED, duy nhất tại Việt Nam. Khán giả sẽ được mãn nhãn trước những hiệu ứng từ âm thanh, nước đầy sắc màu và diễn viên tái tạo cảnh làng chài và biển cả mênh mông. Show diễn tập trung thể hiện các nét đẹp của văn hóa làng chài bằng nghệ thuật vũ kịch đương đại cùng dàn hiệu ứng công nghệ cao trị giá 2 triệu USD.

 

Một cảnh diễn đầy công phu của các vũ công
 
5. Tận hưởng miền ẩm thực độc đáo
Phan Thiết là vùng biển không chỉ có các món hải sản tươi ngon mà còn nổi tiếng với hàng loạt các món ăn đường phố mang đậm hương vị địa phương. Đầu tiên phải kể đến đặc sản bánh căn bên hàng ghế đẩu lúc chiều tà. Người người ngồi xoay vào bàn hì hụp với những chiếc bánh trắng giòn cùng tô nước dùng đo đỏ với nhân cá kho hay xíu mại viên, rưới lên mấy viên tép mỡ, ăn cùng với xoài băm, nước mắm, khế băm đậm đà.
Bánh tráng mắm ruốc là món đặc sản thứ hai cần phải thử, dù gia vị chính có mắm ruốc nhưng khi ăn sẽ không nghe thấy mùi. Họ nướng bánh tráng nhưng có thêm nhiều nhân như đồ chua, mỡ hành, mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem… và cuốn chúng lại, một cuốn khá to thơm nức, nóng hổi ngon tuyệt vời. Sau đó ta sẽ thử món răng mực, có vị giòn giòn, ngọt ngọt ăn rất bắt vị. Răng mực be bé, được chế biến đủ kiểu như lăn bột chiên giòn, rang me, nướng sa tế,... ăn một lần là phải ăn lần thứ hai.

 

Món mì quảng vịt đặc sản
 
Chưa hết, bởi ta còn phải thử qua món mì quảng vịt, xưa nay nghe mì quảng cứ tưởng miền Trung nhưng ngay tại Phan Thiết lại vô cùng nổi tiếng với món này. Mì ở đây không nấu với thịt heo hay tôm mà nấu với vịt, vị ngọt và béo, nhiều nước lèo hơn một tí so với mì miền Trung. Một tô có nguyên cả một đùi vịt ăn kèm húng lũi, rau thơm…

 

Các phòng khác

Ý kiến khách hàng

Xem thêm

Đặt phòng

Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có giá tốt nhất

Hotline: 0949745657 - 0917025839 - Ms Ngọc

Email: info@ravenalaresort.com - sales@ravenalaresort.com

Ravenalaresort.com